AJINOMOTO -THƯƠNG HIỆU CÓ MẶT TRONG BẾP ĂN CỦA MỌI GIA ĐÌNH
Tập đoàn Ajinomoto khởi nguồn từ khám phá ra vị Umami vào năm 1908 của giáo sư Kikunae Ikeda tại Nhật Bản. Vào đầu thế kỷ 20, giáo sư Kikunae Ikeda đã khám phá ra một vị độc đáo có trong nhiều loại thực phẩm quen thuộc, Ông đã đặt tên là vị Umami.
Chỉ một năm sau đó, năm 1909, Bột ngọt AJINOMOTO lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường, khởi đầu cho một thương hiệu quen thuộc và phổ biến tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Tập đoàn Ajinomoto từ đó đã không ngừng phát triển và trở thành một Tập đoàn lớn mạnh toàn cầu như hiện nay.
Với tôn chỉ “Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe và bằng cách hoạt động vì Cuộc sống”, Ajinomoto đã và đang đóng góp cho sự phát triển của các nền kinh tế bằng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên toàn thế giới.
Bằng thế mạnh về công nghệ sản xuất axit amin và khả năng phát triển đổi mới công nghệ, Ajinomoto hiện hoạt động kinh doanh trong ba lĩnh vực chính: Thực phẩm, Sinh học và Hóa chất tinh khiết, Dược phẩm và Sức khỏe với hàng ngàn sản phẩm đa dạng. Hiện nay Ajinomoto có 123 nhà máy cùng nhiều văn phòng đại diện, và đội ngũ hơn 34.000 nhân viên trên toàn cầu. Các sản phẩm đa dạng của Ajinomoto đang được phân phối đến hơn 130 quốc gia, đóng góp cho cuộc sống hạnh phúc của con người trên toàn thế giới.